cool hit counter

Tra cứu nhãn hiệu chuyên sâu

Tra cứu nhãn hiệu chuyên sâu là gì?

Nhãn hiệu có thể xem như là một biểu tượng nhằm nhận dạng, quảng bá dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp đang hoạt động.

Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc cạnh tranh công bằng, mở rộng quy mô, gọi nhà đầu tư… một cách hợp pháp và được pháp luật bảo hộ.

Vì có nhiều sản phẩm với các nhãn hiệu khác nhau nên đòi hỏi các doanh nghiệp, tổ chức mới cần suy xét kỹ việc tra cứu nhãn hiệu để tránh bị trùng hoặc tương tự với các sản phẩm khác. Vậy làm thế nào để tra cứu nhãn hiệu chuyên sâu và điều cần lưu ý? Hãy cùng website tìm hiểu kĩ về vấn đề này.

Tra cứu nhãn hiệu chuyên sâu là một thủ tục thiết yếu nhưng không bị bắt buộc trước khi đăng ký nhãn hiệu. Tuy nhiên đây là một thủ tục xem xét lại các nhãn hiệu đang dự định đăng ký và phát triển có tình trạng có sẵn hoặc tương tự với các doanh nghiệp, công ty khác hay không giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp thành công hơn trong việc đăng ký thương hiệu.

nhan hieu

Tại sao cần phải tra cứu nhãn hiệu chuyên sâu?

Thứ nhất:

  Như đã nêu trước đó, hiện nay, hàng năm tại Cục Sở hữu trí tuệ có hơn 30.000 số lượng đơn đăng ký thương hiệu của các công ty, tổ chức. Nên khả năng bị trùng lặp hoặc tương tự nhãn hiệu là rất cao, để lựa chọn được một nhãn hiệu không bị trùng với các nhãn hiệu đã nộp trước luôn là vấn đề nan giải với chủ sở hữu thương hiệu.

Thứ hai: Nhãn hiệu đươc xem như một biểu tượng để nhận biết sản phẩm nên khi xây dựng nhãn hiệu, những công ty đã bỏ ra nguồn đầu tư rất lớn như: chi phí, nhân lực,… để quảng bá hệ thống nhận diện thương hiệu. Tất nhiên đều cần phải có sự bảo hộ của nhà nước để thực hiện.

Thứ 3: Tiết kiệm một khoảng thời gian và tài chính khi tham gia thủ tục đăng ký nhãn hiệu ( thời gian đăng ký từ 18-24 tháng). Vì sau khi tra cứu nhãn hiệu, các doanh nghiệp phải tránh được việc trì hoãn đăng kí do trùng hoặc gần trùng với các chủ sở hữu thương hiệu khác.

Thứ 4: Việc tra cứu nhãn hiệu giúp các công ty, doanh nghiệp tăng khả năng đăng ký thương hiệu thành công cao. Từ đó dễ dàng nhận biết được khả năng đăng ký thương hiệu của mình chỉ từ 2-4 ngày và đạt hiệu quả rất cao 80-90% sau khi tra cứu.

Chính vì các lý do trên, việc tra cứu nhãn hiệu một cách chuyên sâu là một yếu tố thiết yếu để tránh trùng lặp với những nhãn hiệu đã đăng ký hoặc nộp đơn đăng ký trước đó.

Để tiến tra cứu nhãn hiệu tại Việt Nam có 2 cách mà khách hàng có thể lựa chọn:

Cách 1:  Tra cứu trên website trực tuyến chính thức của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Bước 1: Truy cập vào website:  http://iplib.noip.gov.vn/WebUI/WSearch.php

Bước 2: Nhấp vào ô nhãn hiệu tìm kiếm và nhập dữ liệu nhãn hiệu cần tra cứu.

Ví dụ: nhập chữ “HONDA” trên ô nhãn hiệu tìm kiếm.

Bước 3: Nhập nhóm dịch vụ /sản phẩm vào ô nhóm SP/SD.

Ví dụ: HONDA: sẽ nhập là nhóm 12 ( nhóm ôtô, xe máy).

Bước 4: Khách hàng sẽ nhấp vào nút tìm kiếm để hiển thị kết quả tra cứu.

Sau khi đã hoàn tất các bước trên, kết quả tra cứu sẽ được hiển thị để khách hàng đánh giá và tham khảo xem nhãn hàng của mình có bị trùng hay tương tự với các chủ sở hữu thương hiệu khác hay không.

Chú ý: Cách tra cứu nhãn hiệu trên chỉ đảm bảo chính xác được khoảng 40-50%, vì cách tra trực tuyến nêu trên sẽ không được cập nhật đầy đủ theo thời gian các chủ sở hữu thương hiệu nộp đơn. Nên việc tra cứu này chỉ mang tính chất tham khảo cho khách hàng nhưng đặc biệt không mất phí.

Tra cứu nhãn hiệu chuyên sâu

Cách 2: Thực hiện tra cứu nhãn hiệu chuyên sâu với các chuyên viên giàu kinh nghiệm tại Cục SHTT Việt Nam.

Việc tra cứu nhãn hiệu theo cách này, khách hàng sẽ chuẩn bị hồ sơ tra cứu nhãn hiệu để uỷ quyền cho các chuyên viên tại Cục SHTT thực hiện. Chính những chuyên viên này sẽ tra cứu chuyên sâu dựa trên cơ sở dữ liệu chính thức của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Đối với hình thức này, đảm bảo khách hàng sẽ yên tâm hoàn toàn với kết quả tra cứu đạt đến 90% khả năng có thể đăng ký nhãn hiệu từ đó đưa ra quyết định của mình. Và khác với hình thức tra cứu nêu trên, hình thức này sẽ mất phí tra cứu.

Điều cần lưu ý khi tra cứu nhãn hiệu chuyên sâu.

Khi tra cứu dữ liệu chuyên sâu, khách hàng cần chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ thông tin, dữ liệu cho việc tra cứu, cụ thể như sau:

 Dữ liệu về mẫu nhãn hiệu cần được tra cứu

 Loại sản phẩm/ dịch vụ về nhãn hàng mà khách hàng muốn đăng kí: ví dụ như đăng ký cho nhóm ôtô, xe máy

Sau khi chuẩn bị đầy đủ khách hàng có thể chọn một trong hai cách nêu trên để tra cứu.

nhan hieu chuyen sau

LuatADZ không chỉ cung cấp dịch vụ tra cứu nhãn hiệu chuyên sâu mà còn cung cấp những vấn đề pháp lý khác về nhãn hiệu. Hãy liên hệ ADZ qua hotline:  0934.482.035 hoặc ib zalo để được tư vấn và lên lịch hẹn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0936069111