Thành lập chi nhánh công ty

THÀNH LẬP CHI NHÁNH CÔNG TY CÙNG TỈNH – KHÁC TỈNH

PHÍ DỊCH VỤ TRỌN GÓI: 900.000 VNĐ

Để mở rộng phạm vi hoạt động, việc thành lập chi nhánh là nhu cầu tất yếu. Chi nhánh công ty có những ưu điểm riêng, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Thành lập chi nhánh công ty là gì?

Trước tiên, ta cùng tìm hiểu khái niệm chi nhánh công ty là gì. Chi nhánh công ty là đơn vị phụ thuộc vào doanh nghiệp, thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp. Chi nhánh cũng có thể thực hiện chức năng ủy quyền hay chức năng đại diện theo ủy quyền cho doanh nghiệp. Chi nhánh thực chất chỉ là đơn vị trực thuộc, không có tư cách pháp nhân độc lập.

So với văn phòng đại diện, chi nhánh công ty có nhiều ưu điểm vượt trội hơn. Chi nhánh công ty có thể hoạt động kinh doanh như công ty mẹ, có con dấu riêng, thay công ty mẹ ký hợp đồng. Nếu là chi nhánh hạch toán độc lập, chi nhánh cũng có thể tự kê khai, nộp thuế riêng như một đơn vị độc lập.

Điều này mang lại sự thuận tiện, thoải mái tới khách hàng thân yêu của bạn. Thay vì tốn nhiều thời gian, chi phí đến trụ sở chính, khách hàng chỉ cần đến chi nhánh gần nhất giao dịch là xong. Do đó, nhiều chủ doanh nghiệp thường lựa chọn thành lập chi nhánh công ty vừa giúp công ty phát triển, tạo sự thuận tiện đến khách hàng.

Ngoài ra, thành lập chi nhánh không bị giới hạn vị trí, phạm vi hoạt động. Chủ sở hữu có thể thành lập chi nhánh ở trong hoặc ngoài nước hay các địa phương khác.. Không chỉ là 1 hay 2, chủ doanh nghiệp có thể thành lập nhiều chi nhánh khác nhau mà không bị giới hạn số lượng. Điều này giúp tạo điều kiện, cơ hội, khuyến khích, thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

thành lập chi nhánh

>>>XEM THÊM: Thành lập công ty – doanh nghiệp

Hồ sơ mở thêm chi nhánh công ty

Để thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh, bạn cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ. Đây là bước quan trọng, khá phức tạp, yêu cầu có kinh nghiệm. Nếu hồ sơ không đủ thì chủ doanh nghiệp phải bổ sung, sửa chữa, gửi lại sớm nhất. Điều này gây tốn thời gian, tốn chi phí cho chủ doanh nghiệp. Một bộ hồ sơ mở thêm chi nhánh công ty đầy đủ gồm:

– 01 Bản thông báo thành lập chi nhánh công ty

Nội dung thông báo bao gồm:

  • Mã số doanh nghiệp
  • Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp
  • Tên chi nhánh dự định thành lập
  • Địa chỉ trụ sở chi nhánh
  • Nội dung và phạm vi hoạt động của chi nhánh
  • Thông tin người đứng đầu chi nhánh và người đại diện theo pháp luật công ty.

Địa chỉ đăng ký trụ sở không được là nhà tập thể hoặc nhà chung cư. Nếu trụ sở chi nhánh là nhà riêng có số phòng, chủ doanh nghiệp cần cung cấp sổ đỏ hoặc sổ hồng. Để phục vụ cho hoạt động sau khi thành lập chi nhánh, công ty cần yêu cầu bên cho thuê cung cấp hợp đồng thuê, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bản sao CMT, hộ khẩu. Việc này sẽ giúp tránh những vấn đề rủi ro liên quan đến pháp lí sau này.

Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh phải khớp với ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Các chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề cũng cần đảm bảo đạt điều kiện chứng chỉ hành nghề trong suốt quá trình hoạt động.

Người đứng đầu chi nhánh cần cung cấp đầy đủ họ, tên, nơi cư trú, số CMND hoặc hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác. Người đại diện theo pháp luật chỉ cần cung cấp họ, tên và chữ ký.

  • Quyết định bằng văn bản về thành lập chi nhánh
  • Biên bản cuộc họp về thành lập chi nhánh
  • 01 Bản sao CMTND hoặc hộ chiếu người đứng đầu chi nhánh
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh

Để chủ động, tiết kiệm thời gian, chi phí, nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn, tin dùng dịch vụ thành lập chi nhánh của ADZ™. Quý khách chỉ cần cung cấp giấy tờ cơ bản, chúng tôi sẽ hỗ trợ quý khách hoàn thiện hồ sơ đầy đủ nhất.

Điều kiện bắt buộc để thành lập chi nhánh

Cá nhân, tổ chức cần đạt đủ một số điều kiện bắt buộc mới có thể mở thêm chi nhánh mới. Những điều kiện bắt buộc ấy là:

– Người đứng đầu chi nhánh phải trên 18 tuổi, đầy đủ năng lực dân sự, đặc biệt không vi phạm luật hình sự. Người đứng đầu chi nhánh cần có đầy đủ năng lực dân sự, không bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Người đứng đầu chi nhánh không phải là cơ quan nhà nước, sĩ quan, cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ lãnh đạo. Để tìm hiểu cụ thể hơn, hãy tham khảo khoản 2, điều 18 luật doanh nghiệp 2014. Người đứng đầu chi nhánh phải trên 18 tuổi, không bị hạn chế năng lực dân sự và không vi phạm luật hình sự

– Chi nhánh muốn hoạt động cần có giấy phép kinh doanh theo quy định pháp luật.

– Ngành nghề mà chi nhánh kinh doanh phải giống với công ty mẹ. Nếu chi nhánh kinh doanh ngành nghề đặc biệt cần chứng chỉ hành nghề, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh có hiệu lực trong suốt thời gian hoạt động.

– Tên chi nhánh trong giấy tờ thành lập chi nhánh phải đầy đủ 2 yếu tố bao gồm: từ “chi nhánh” + tên doanh nghiệp. Tên chi nhánh có thể

– Địa điểm mà doanh nghiệp sử dụng làm trụ sở chi nhánh phải có quyền sử dụng hợp pháp. Chi nhánh cần cung cấp giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất (văn phòng) và hợp đồng thuê văn phòng đó.

thành lập chi nhánh

Lưu ý khi thành lập chi nhánh công ty, doanh nghiệp

Về tên chi nhánh công ty

Như đã trình bày trong mục điều kiện thành lập chi nhánh, tên chi nhánh phải chứa Tên doanh nghiệp và cụm từ Chi nhánh.

Tên chi nhánh viết bằng chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt và các chữ F, J, Z, W, chữ số, ký hiệu.

Lưu ý, tên chi nhánh không được trùng lặp với tên công ty hoặc tên công ty, doanh nghiệp khác. Do đó, chủ công ty cần kiểm tra tên chi nhánh có trùng không tránh sai sót trong hồ sơ, làm lại giấy tờ từ đầu.

Về trụ sở chi nhánh công ty

Trụ sở chi nhánh cần xác định chính xác, đầy đủ, rõ ràng địa chỉ từ số nhà, ngõ, ngách,…. Địa chỉ trụ sở chi nhánh không được là nhà chung cư hay nhà tập thể và cần có giấy phép chứng minh hoạt động hợp pháp. Chi nhánh cần có giấy tờ chứng minh quyền sử dụng trụ sở đó trong thời gian hoạt động.

Những lưu ý khác

Đối với các chi nhánh thuộc khu kinh tế, khu công nghiệp, chủ doanh nghiệp sẽ nộp hồ sơ thành lập chi nhánh cho ban quản lý khu kinh tế, khu công nghiệp đó. Ban quản lý sẽ trực tiếp nhận và xử lý hồ sơ của chi nhánh, quyết định có cấp phép hay không.

Sau khi được cấp phép, chi nhánh chính thức đi vào hoạt động đúng như những thông tin trong hồ sơ. Các quy định trên không áp dụng với chi nhánh doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được thành lập tại Việt Nam. Đối với trường hợp này, Nhà nước có những quy định, quy trình thủ tục riêng.

Cam kết chất lượng dịch vụ thành lập chi nhánh của ADZ™

Công ty TNHH Tư vấn dịch vụ doanh nghiệp ADZ™ có 10 năm làm việc với nhiều đối tác, nhiều doanh nghiệp uy tín. Do đó, chúng tôi am hiểu sâu về quy trình, thủ tục thành lập chi nhánh. Điều này giúp thực hiện giấy tờ, thủ tục nhanh gọn, đảm bảo chất lượng, kết quả tốt nhất cho khách hàng.

Khi làm hồ sơ, chúng tôi sẽ hỗ trợ tra cứu tên, ngành nghề đảm bảo không trùng lặp, đúng chuẩn theo quy định pháp luật đề ra. Trong quá trình làm việc, chúng tôi sẽ tư vấn nhiệt tình, hỗ trợ chu đáo, luôn ưu tiên đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng.

ADZ™ luôn tư vấn và đưa ra hệ thống bảng báo giá rõ ràng từng bước, quy trình thủ tục, có nhiều giá gói cho khách hàng lựa chọn. Chúng tôi cam kết ngoài những khoản phí trong bảng giá, KHÔNG CÓ KHOẢN PHÍ PHÁT SINH nào khác. Khách hàng chỉ cần trả phí đúng một lần duy nhất.

Với tốc độ dịch vụ nhanh chóng, chất lượng làm việc hiệu quả, ADZ cam kết hoàn thành công việc đúng thời hạn đã thỏa thuận từ trước.

Với dịch vụ trọn gói, chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng, làm mọi thủ tục, giấy tờ từ A-Z. Chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng giải quyết các vấn đề liên quan đến thành lập chi nhánh.

“Quý khách có nhu cầu Thành lập chi nhánh công ty cùng tỉnh & khác tỉnh xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới. Xin chân thành cảm ơn!”

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DOANH NGHIỆP ADZ
Địa chỉ TSC: 17 Tố Hữu, Nam Từ Liêm , Hà Nội
Điện thoại: 024.7777.2666
Email: [email protected]

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0936069111