Giải pháp phần mềm bảo hiểm xã hội 2020

Trong thời đại công nghệ số hiện đại, việc kê khai bảo hiểm xã hội đã trở nên nhanh chóng thuận tiện hơn mà không gặp rủi ro nhờ có sự hỗ trợ của phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử.

Bảo hiểm xã hội điện tử

Phần mềm bảo hiểm xã hội là gì?

Phần mềm bảo hiểm xã hội là phần mềm giúp hỗ trợ các doanh nghiệp lập hồ sơ và thực hiện các giao dịch liên quan đến nghiệp vụ bảo hiểm xã hội. Việc thực hiện các giao dịch điện tử trong thủ tục bảo hiểm xã hội phải tuân theo các quy định tại Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg của Thủ Tướng Chính Phủ ngày 09-03-2015 về việc thí điểm giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, đề nghị cấp sổ bảo hiểm, thẻ bảo hiểm y tế.

Phần mềm bảo hiểm xã hội hỗ trợ cho các doanh nghiệp trực tiếp kê khai bảo hiểm ngay tại nơi làm việc, trên  máy tính. Phần mềm này đáp ứng đầy đủ các nhu cầu kê khai, thủ tục nhanh chóng giúp tiết kiệm chi phí nhân sự thực hiện cũng như chi phí giao dịch.

Vì sao nên sử dụng phần mềm bảo hiểm xã hội?

Trước đây hoạt động kê khai bảo hiểm khá tốn thời gian và chi phí do phải đến cơ quan bảo hiểm xã hội để đăng ký và kê khai. Chính vì vậy để giải quyết vấn đề này, cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ra Quyết định số 528/QĐ-BHXH để triển khai hình thức bảo hiểm xã hội điện tử đến người dân.

Khi sử dụng phần mềm bảo hiểm xã hội, các đơn vị, doanh nghiệp có thể dễ dàng lập, quản lý, kê khai và nộp hồ sơ qua mạng Internet cũng như thực hiện các nghiệp vụ về bảo hiểm xã hội cho đơn vị mình.

Hình thức bảo hiểm xã hội điện tử cũng như phần mềm bảo hiểm xã hội không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí mà còn có thể dễ dàng kiểm tra lại hồ sơ báo cáo bảo hiểm đã nộp, những kê khai trước đó. Bên cạnh đó, tùy theo phần mềm bảo hiểm khác nhau sẽ có một số chức năng khác nhau nhưng hầu hết đều có tính năng lưu trữ dữ liệu.

Lý do nên lựa chọn phần mềm bảo hiểm xã hội của ADZ

lý do nên lựa chọn bảo hiểm xã hội

Những quy định mới về bảo hiểm xã hội đang ngày càng thắt chặt buộc các doanh nghiệp cần phải nghiêm túc hơn trong công tác quản lý nhân sự và kê khai bảo hiểm cho người lao động. Điều này đặt ra bài toán cho các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động phải sử dụng các công cụ phù hợp với công tác kê khai bảo hiểm xã hội điện tử.

Phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử được cung cấp bởi ADZ không chỉ giúp người sử dụng dễ dàng lập, quản lý hồ sơ theo đúng nghiệp vụ bảo hiểm xã hội. Một trong những ưu điểm của sử dụng phần mềm bảo hiểm xã hội chính là kết nối trực tiếp và nộp hồ sơ qua mạng Internet tới các cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Phần mềm bảo hiểm xã hội gọn nhẹ, dễ dàng sử dụng

Bảo hiểm xã hội là một trong những chính sách an sinh xã hội hữu ích với người lao động đã được thể chế hóa và thực hiện theo những quy định của pháp luật. Trong từng giai đoạn phát triển của nền kinh tế cũng như định hướng phát triển của xã hội, chính sách bảo hiểm xã hội có nhiều sự thay đổi để phù hợp và mang lại nhiều lợi ích cho người lao động. Chính vì vậy, chủ động nắm bắt thông tin về cơ chế chính sách cũng như các bước thực hiện rất quan trọng, buộc người phụ trách chuyên môn về bảo hiểm cũng như chủ doanh nghiệp cần thường xuyên cập nhật, nắm chắc các quy định.

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thường thực hiện các chính sách, thủ tục bảo hiểm xã hội chỉ do một nhân sự phụ trách (thường là nhân viên kế toán). Điều này khiến các doanh nghiệp không cập nhật được những thay đổi thường xuyên do người phụ trách không có nghiệp vụ chuyên sâu. Do đó, sử dụng phần mềm bảo hiểm xã hội được cung cấp bởi ADZ có quy trình rõ ràng, đơn giản, thuận tiện trong quá trình sử dụng. Đây sẽ là trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp của bạn trong quá trình thực hiện các thủ tục khai báo bảo hiểm xã hội điện tử.

Phần mềm có dung lượng nhỏ, có thể chạy trực tiếp trên máy tính mà không cần cài đặt giúp người dùng nhanh chóng sử dụng và quản lý thông tin một cách dễ dàng.

>>> XEM THÊM: Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu – logo độc quyền toàn quốc

>>> XEM THÊM: Lợi ích của việc sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử

Luôn có nhân viên hỗ trợ sử dụng mọi lúc mọi nơi

luôn có nhân viên hỗ trợ 24/7

Là nhà cung cấp phần mềm bảo hiểm xã hội, ADZ luôn có đội ngũ đông đảo nhân viên hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời. Điều này không chỉ tạo điều kiện tốt nhất cho người sử dụng lao động trong quá trình tham gia thủ tục bảo hiểm xã hội điện tử mà còn góp một phần tích cực trong kế hoạch hiện đại hóa chế độ bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc trong quá trình sử dụng phần mềm cũng như các nghiệp vụ bảo hiểm xã hội.

Các bước chuẩn bị trước khi sử dụng phần mềm bảo hiểm xã hội

Để phục vụ tốt cho các đơn vị kê khai bảo hiểm xã hội với phần mềm, doanh nghiệp của bạn cần chuẩn bị

Đăng ký sử dụng chữ ký số

Để sử dụng phần mềm bảo hiểm xã hội, doanh nghiệp của bạn cần đăng ký sử dụng chữ ký số. Việc nộp bảo hiểm điện tử cũng là một hình thức giao dịch online và có hoạt động thanh toán. Do đó, để bảo mật thông tin, đảm bảo an toàn, kê khai bảo hiểm điện tử cần sử dụng chữ ký điện tử.

– Đăng ký dịch vụ bảo hiểm xã hội điện tử

Khi bạn chọn đơn vị cung cấp dịch vụ bảo hiểm xã hội điện tử, hàng năm bạn sẽ phải trả một khoản chi phí để có thể giao dịch với cổng thông tin của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Bạn có thể đăng ký phần mềm bảo hiểm tại ADZ.

– Đọc kỹ hướng dẫn kê khai, nộp bảo hiểm xã hội điện tử

Mặc dù phần mềm khá đơn giản và dễ sử dụng nhưng trước khi dùng bạn vẫn cần phải đọc qua các hướng dẫn về cách nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến để không có hiện tượng nhầm lẫn khi thực hiện.

Nếu có bất cứ thắc mắc hay vấn đề sự cố gì trong quá trình sử dụng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn hướng dẫn và giải đáp.

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *