cool hit counter

ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU MÀU HAY ĐEN TRẮNG

Thời gian gần đây đăng ký nhãn hiệu được đặc biệt quan tâm khi nhu cầu bảo vệ quyền lợi về thương hiệu của cá nhân, tổ chức càng cao. Tuy nhiên có rất nhiều cá nhân, tổ chức còn phân vân về việc đăng ký nhãn hiệu đen trắng hay nhãn hiệu màu.

Theo quy định về việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu của Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới, một nhãn hiệu khi đăng ký có thể đăng ký dưới dạng đen-trắng, dạng màu sắc hoặc cả đen-trắng lẫn màu sắc.

Nhãn hiệu đen trắng

Nhãn hiệu đen trắng bao gồm nhãn hiệu thể diện dưới dạng chữ, hình ảnh hoặc sự kết hợp của cả chữ và hình ảnh chỉ bao gồm màu đen và trắng.

Đối với phương thức này chủ sở hữu nhãn hiệu sẽ không mất thời gian lựa chọn màu sắc mà vẫn thể hiện được tin thần, ý nghĩa của nhãn hiệu. Việc đăng ký sẽ đơn giản và nhanh chóng xác lập quyền sở hữu khi có ý tưởng muốn đăng ký.

Nhãn hiệu màu

Nhãn hiệu màu bao cũng gồm nhãn hiệu thể diện dưới dạng chữ, hình ảnh hoặc sự kết hợp của cả chữ, tuy nhiên nhãn hiệu màu thể hiện dưới dạng phối màu màu sắc độc đáo được giúp nhãn hiệu trở lên bắt mắt và gây ấn tượng hơn trong mắt người tiêu dùng.

Ưu điểm của nhãn hiệu có màu sắc là màu sắc thể hiện trong nhãn hiệu cũng là cơ sở để đánh giá khả năng phân biệt của nhãn hiệu. Trên thực tế có rất nhiều nhãn hiệu độc đáo bởi sự kết hợp giữa các màu sắc, tạo cho nhãn hiệu có những nét riêng biệt.

Có nhiều ý kiến xoay quanh việc thể hiện nhãn hiệu đen trắng sẽ bị giới hạn phạm vi bảo hộ so với đăng ký nhãn màu. Tuy nhiên, theo quy chế thẩm định nhãn hiệu nếu chủ đơn đăng ký chọn màu sắc thì chỉ được bảo hộ màu sắc đã đăng ký, còn khi chủ đơn đăng ký đen trắng thì sẽ được bảo hộ ở tất cả các màu. Như vậy, phạm vi bảo hộ đen trắng rộng hơn rất nhiều so với sử dụng màu sắc khác.

Trên thực tế vấn đề màu sắc này rất quan trọng trong quá trình đăng ký và sử dụng nhãn hiệu. Quý khách hàng có bất cứ băn khoăn hoặc câu hỏi cần được giải đáp xin vui lòng liên hệ Công ty Luật ADZ để được các luật sư tư vấn cụ thể nhất !

Để được thông tin chi tiết hơn hãy liên hệ với luật ADZ qua 0903.229.069-024.7777.2666.

DỊCH VỤ TƯ VẤN DOANH NGHIỆP ADZ™
 Hotline tư vấn 24/7: 024.7777.2666 

Tại Hà Nội:
Tòa nhà Bắc Hà: 17 Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội
AT Building: Số 9, Ngõ 7, Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Tòa nhà KeangNam: Khu E6 Đô thị mới Cầu Giấy, Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Tòa nhà Artex Building: Tầng 4, 172 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
Tại Hải Phòng:
165 Đà Nẵng, Ngô Quyền, Hải Phòng
Tòa nhà SHP: 12 Lạch Tray, Ngô Quyền, Lạch Tray Ngô Quyền Hải Phòng

Điện thoại: 024.7777.2666
Tại Vĩnh Phúc:
Phúc Yên Plaza: Trưng Trắc, Phường Trưng Trắc, Phúc Yên, Vĩnh Phúc
Tại Đà Nẵng:

Tòa nhà One Opera – 115 Nguyễn Văn Linh
Tại TP.HCM:
Deutsches Haus 33 Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
Email: [email protected]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0936069111